Quầy Thuốc Mariko - Ba Vì 1

HomeShopThuốc Không Kê ĐơnMobic 7.5 – điều trị viêm xương khớp

Mobic 7.5 – điều trị viêm xương khớp

Danh mục: Hệ thần kinh trung ương

Dạng bào chế: Viên nén

Thành phần: Meloxicam

Xuất xứ thương hiệu: Đức

190.000

Lưu So sánhHỏi về sản phẩm

Mô tả

Thuốc Mobic 7.5mg là gì?

Thuốc Mobic 7.5mg là một loại thuốc giúp kháng viêm không steroid (NSAID) thuộc họ Oxicam, chứa hoạt chất chính là meloxicam, có các công dụng đặc trị là kháng viêm, giảm đau và hạ sốt. Thuốc được sử dụng trong bệnh viêm khớp, thoái hóa khớp để giảm một cách nhanh chóng các triệu chứng viêm, đau.

Thành phần của thuốc Mobic 7.5Mg

Thông tin thành phần có trong viên nén chứa:

  • Hàm lượng Meloxicam

Công dụng của thuốc Mobic 7.5Mg

Chỉ định

Thuốc Mobic 7.5Mg được chỉ định sử dụng trong các trường hợp sau:

  • Điều trị viêm xương khớp (bệnh hư khớp, bệnh thoái hoá khớp).
  • Điều trị viêm khớp dạng thấp.
  • Điều trị viêm cột sống dính khớp.

Dược lực học

Mobic là thuốc chống giúp chống viêm không steroid. Có các  tác dụng như chống viêm, giảm đau và hạ sốt. Đây là cơ chế tác dụng chung cho những tác dụng trên do meloxicam ức chế sinh tổng hợp các prostaglandin là những chất trung gian gây viêm nhiễm.

Ở cơ thể sống meloxicam có thể gây ức chế sinh tổng hợp prostaglandin ở các vị trí bị viêm mạnh hơn tại niêm mạc dạ dày hay ở thận.

Dược động học

Hấp thu:

Meloxicam có thể được hấp thu tốt qua đường tiêu hóa, sinh khả dụng tuyệt đối qua đường uống có thể hấp thu lên đến 90%.

Sau khi sử dụng liều đơn meloxicam, trung vị của nồng độ đỉnh có trong huyết tương đạt được sau 5-6 giờ đối với thuốc dạng viên nang và viên nén. Mức độ hấp thu meloxicam sau khi sử dụng bằng đường uống sẽ không bị ảnh hưởng bởi việc sử dụng cùng lúc với thức ăn hoặc sử dụng cùng các chất kháng axit vô cơ.

Phân bố:

Meloxicam liên kết mạnh với protein ở trong huyết tương, chủ yếu là albumin (99%). Meloxicam có thể xâm nhập tốt vào dịch khớp và đạt được đến nồng độ xấp xỉ bằng 1/2 nỗng độ trong huyết tương. Thể tích phân bố khá thấp, xấp xỉ là khoảng 1 lít sau khi tiêm bắp hoặc truyền tĩnh mạch và cho thấy có sự thay đổi tùy thuộc vào từng cá thể từ 7% – 20%.

Chuyển dạng sinh học:

Meloxicam có thế chuyển hóa mạnh qua gan. Biến dạng chuyến hóa của meloxicam qua nước tiểu đã được xác định là không có hoạt tính sinh học.

Thải trừ:

Meloxicam được thải trừ chủ yếu qua đường nước tiểu và phân ở mức độ ngang nhau dưới dạng chất chuyển hóa. Dưới 5% liều dùng sẽ được thải qua phân dưới dạng nguyên dạng, trong khi đó chỉ có một lượng rất nhỏ có thể được thải trừ qua nước tiểu dưới dạng nguyên dạng.

Thời gian bán thải trừ trung bình dao động trong khoảng từ 13 đến 25 giờ sau khi uống thuốc, tiêm bắp và tiêm tĩnh mạch.

Liều dùng của thuốc Mobic 7.5Mg

Cách dùng

Thuốc dùng đường uống trực tiếp, uống nguyên viên thuốc trong bữa ăn chính. Uống viên thuốc trực tiếp với nước hoặc thức uống lỏng khác trong bữa ăn, không nhai hoặc nghiền nhỏ thuốc trước khi uống.

Liều dùng

  • Đối tượng bị viêm xương khớp: Uống 7,5 mg/ ngày. Nếu thật sự cần thiết liều có thể tăng lên thành 15 mg/ ngày.
  • Đối tượng bị viêm khớp dạng thấp: Uống 15 mg/ ngày.Tùy theo đáp ứng nhu cầu điều trị, liều có thể giảm xuống thành 7,5 mg/ ngày.
  • Đối tượng bị viêm cột sống dính khớp: Uống 15 mg/ ngày. Tùy theo đáp ứng nhu cầu điều trị, liều có thể giảm xuống thành 7,5 mg/ ngày.
  • Đối tượng bệnh nhân có nguy cơ cao có thể xuất hiện những phản ứng bất lợi: Điều trị khởi đầu với liều là 7,5 mg/ ngày.
  • Đối tượng những bệnh nhân bị suy thận nặng đang lọc máu: Liều dùng được khuyên dùng không được quá 7,5 mg/ ngày.
  • Đối tượng thanh thiếu niên: Liều dùng tối đa được khuyến cáo là 0,25 mg/ kg.

Lưu ý: Liều dùng trên chỉ mang tính chất tham khảo. Những liều dùng cụ thể còn tùy thuộc vào thể trạng và mức độ diễn tiến của bệnh. Liều dùng cụ thể theo sự chỉ định trực tiếp của bác sĩ.

Làm gì khi dùng quá liều?

Trong trường hợp sử dụng thuốc quá liều, các biện pháp làm sạch dạ dày và các biện pháp hỗ trợ toàn thân nên được sử dụng ngay vì hiện nay chưa có thuốc giải độc đặc hiệu. Một thử nghiệm lâm sàng đã cho thấy rằng cholestyramine sẽ làm tăng tốc độ đào thải meloxicam.

Làm gì khi quên 1 liều?

Trong trường hợp quên liều, hãy dùng ngay khi nhớ ra, hoặc nếu gần sát với liều kế tiếp thì bỏ qua liều quên và dùng theo phác đồ ban đầu. Lưu ý không được sử dụng gấp đôi liều quy định.

Tác dụng phụ của thuốc Mobic 7.5Mg

Khi sử dụng thuốc Mobic 7.5mg, bạn có thể gặp phải một số các tác dụng phụ không mong muốn (ADR):

  • Trường hợp thường gặp: Buồn nôn, đầy hơi, tiêu chảy, ngứa, phát ban, choáng váng, đau đầu, khó tiêu, thiếu máu,…
  • Trường hợp ít và hiếm gặp: Viêm thực quản, xuất huyết tiêu hóa, rối loạn công thức máu như giảm bạch cầu và tiểu cầu, viêm miệng, mề đay, ù tai, ngủ gật, chóng mặt, tăng huyết áp, đỏ bừng mặt, viêm loét dạ dày tá tràng,..

Hướng dẫn cách xử trí ADR

Khi gặp các tác dụng phụ của thuốc, cần ngay lập tức ngưng sử dụng và thông báo cho bác sĩ hoặc đến cơ sở y tế gần nhất để được lý  trí kịp thời nhất.

Lưu ý của thuốc Mobic 7.5Mg

Trước khi sử dụng thuốc bạn cần đọc kỹ  tờ hướng dẫn sử dụng và tham khảo thông tin bên dưới.

Chống chỉ định

Thuốc Mobic 7.5 mg chống chỉ định sử dụng trong một số các trường hợp sau:

  • Có tiền sử mẫn cảm với thành phần meloxicam hoặc bất kỳ tá được nào của thuốc.
  • Bệnh viêm ruột tiến triển mạnh.
  • Đối tượng bị suy gan nặng.
  • Đối tượng bị suy thận nặng chưa được lọc máu.
  • Xuất huyết đường tiêu hoá rõ rệt, xuất huyết não gần đây hoặc có các rối loạn xuất huyết toàn thân được xác định.
  • Đối tượng bị uy tim nặng không kiểm soát.
  • Đối tượng bị phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Chống chỉ định sử dụng trong trường hợp bệnh nhân có bệnh lý di truyền hiếm gặp mà có thể không tương thích với một số thành phần tá dược của thuốc.
  • Đối tượng trẻ em dưới 12 tuổi.

Khả năng lái xe và vận hành máy móc

Chưa có nghiên cứu về sự ảnh hưởng của thuốc lên khả năng lái xe và vận hành máy móc. Tuy nhiên, nên cảnh báo bệnh nhân là có thể gặp một số tác dụng không mong muốn như rối loạn thị giác kể cả nhìn mờ, xây xẩm, buồn ngủ, chóng mặt và các rối loạn thần kinh trung ương khác.

Nếu bệnh nhân gặp bất kỳ các tác dụng mong muốn này, nên tránh những hoạt động có khả năng gây nguy hiểm như lái xe hoặc vận hành máy móc.

Thời kỳ mang thai

Chống chỉ định sử dụng thuốc Mobic 7.5mg cho phụ nữ có thai.

Thời kỳ cho con bú

Các thành phần NSAIDs được tiết qua sữa mẹ, không có nghiên cứu cụ thể nào xảy ra với đối tượng đang sử dụng thuốc Mobic. Do đó, chống chỉ định sử dụng trên phụ nữ đang cho con bú.

Bảo quản

Để nơi khô ráo, thoáng mát, nhiệt độ không quá 30 độ C , tránh ánh sáng trực tiếp của mặt trời.

Tránh xa tầm tay trẻ em.

Không sử dụng sản phẩm đã vượt quá hạn ghi trên bao bì, hay sản phẩm có dấu hiệu bị ẩm mốc, đổi màu.

Nguồn tham khảo

Tờ hướng dẫn sử dụng thuốc Mobic 7.5Mg

Mua thuốc Mobic 7.5mg giá bao nhiêu? ở đâu?

Hiện nay, thuốc Mobic 7.5mg đã được bán tại các cơ sở y tế được cấp phép với các mức giá dao động cho từng khoảng thời điểm khác nhau. Để sử dụng được thuốc chất lượng tốt nhất, chinh hãng và mức giá ưu đãi nhất hãy đến với Hệ thống nhà thuốc Mariko ở trên toàn quốc hoặc liên hệ qua hotline 1800.1201 – 0988-259-866.

 

Trên đây là tổng hợp tất cả những thông tin về thuốc Mobic 7.5mg chúng tôi muốn gửi tới bạn. Tuy nhiên, trên đây chỉ là những thông tin chung và cơ bản nhất. Việc sử dụng thuốc sẽ phù thuộc vào tình trạng bệnh và thể trạng cơ địa của mỗi người bệnh mà có những chỉ định dùng phù hợp. Bởi vậy, cần thêm thông tin chi tiết về thuốc Mobic 7.5mg, mời bạn liên hệ đến đội ngũ dược sĩ chuyên nghiệp của chúng tôi để được tư vấn một cách nhanh nhất.

Đánh giá

Chưa có đánh giá nào.

Chỉ những khách hàng đã đăng nhập và mua sản phẩm này mới có thể đưa ra đánh giá.